Matandang Lalaki na Tinangihan na Asikasuhin ng isang Ospital dahil walang Pera Pambayad, Pumanaw!


Isang matandang lalaki ang pumanaw matapos tanggihan ng ospital dahil wala umanong pera pangbayad.

Ayon kay Asmin David na anak ng pumanaw, gusto nitong bigyan ng hustisya ang pagpanaw ng kanyang Ama dahil tinanggihan umano ito ng ospital na kanilang pinuntahan dahil wala silang pera.

Hindi umano inasikaso ng ospital ang Ama ni Asmin at hindi ma lang binigyan ng maayos na higaan at hinayaan lang na nakaupo ng magdamag sa wheelchair.


Ayon pa kay Asmin, hindi pa umano pinaburol ang kanyang ama dahil C0VID Su$pect daw umano ito ngunit nung i-swab te$t ay nag-negative ito.

Pinagkalat pa umano ng ospital na C0VID po$itive ang kanyang ama kahit hindi pa nila alam ang resulta.


Humihingi umano ng tulong si Asmin na makasuhan ang ospital sa Sapang Palay dahil sa nanayari sa kanyang ama.

Narito ang kabuuang post ni Asmin David sa kanyang Fb account,


Hii una salahat gusto kolamang po bigyan hustisya ang pagkamatay ng aking tatay😭😭😭hindi kopo ito pinost para husgahan o pasikatin ang aking tatay😭😭😭gusto kolang po na maayos at bigyan hustisya ang kanyang pagkamatay noong november 25.2020 gusto ko lng po ireklamo yung hospital na tumanggi sa aming ama 😭😭😭 di porket wala kaming pera dina aasikasohin ang aming tatay😭😭😭dinyo manlang inasikaso pinabayaan lang sya ni hindi man lang binigyan ng maayos na higaan magdamag na pina upo lang nila sa wheelchair mga wala silang awa at di lang yun yung namatay ung tatay ko hindi nila pina burol dahil nilagay nila agad sa papel na covid suspect ang tatay ko ei ni sintomas nga ng covid wala sya sakit sa sikmura ang sakit ng tatay ko hindi covid tapos sinwab test nila kung kelan patay na tapos wala pang resulta pinag kakalat na ng hospital na positive sa covid si papa ngayong lumabas na ang result ng swab test ni papa at nag negative ito nais po sana naming tulungan nyo kaming kasuhan ang hospital na sapampalay tulungan nyo po kami upang maipadala ito kay idol Raffy😭😭😭🙏

Source: Noypi Ako

Post a Comment

0 Comments