Kris Aquino, Mas Lumalala Ang Karamdaman at Naging Malaking Banta sa Kanyang Kalusugan!



Ibinahagi ni Kris Aquino sa kanyang instagram post ang update sa kanyang kalusugan. Inamin niya na mas lumala pa ngayon ang kanyang såk1t. Sa naturang post ay humingi din siya ng pakiusap na huwag nang idamay ang kanyang mga anak at huwag ng magbanggit ng masasak1t na salita. narito ang kabuuang pahayag ni Kris:




"Pasensya na, hindi po ako sigurado if my video made sense. Mula end of April, we found out life threatening na yung i1lness ko.

"I've always been proud of my honesty & courage. Ginusto ko na maka lipad sana ng tahimik pero utang ko po sa mga nag darasal na gumanda ang aking kalusugan ang mag THANK YOU & to tell the TRUTH.




"Kayo na lang please ang mag research- 3 ang confirmed autoimmune conditions ko: chronic spontaneous urticaria, autoimmune thyroiditis, and definitively confirmed after my 3rd skin biopsy was read by a pathologist here & in the (America)- meron po akong vasculitis, to be very specific - late stage 3 of Churg Strauss Syndr0me now also known as EGPA.

"My team of doctors here & abroad (we've been closely consulting with a Filipino-American doctor and his team in Houston, Texas. Here the majority of my doctors practice in St Luke's BGC and/or Makati M3dical Center except my neurologist who has clinics in Asian, Perpetual & M3dical City). They are all worried about organ damage in my heart & in my lungs.

"Kaya lahat ng paraan sinubukan for me to get to Houston soonest. Yung gamot that God willing can help save me doesn't have FDA approval here or in Singapore & isasabay na po mag infuse ng chemotherapy as my immunosuppressant. Why? 4llergic po ako sa lahat ng steroids.

"Not for my sake, pero for my 2 sons, 1 in the aut1sm spectrum and 1 only 15- kung balak nyo pong mambast0s or mag comment ng masåkit o masama, sa mga sarili nyo na lang pong IG, FB, or chat group sana gawin.

"Hindi nyo po ako kailangan gustuhin para magpakatao… please don't punish kuya and bimb for being my sons. Hindi po masama ang maglakas ng loob at magsabi ng sobrang bigåt na katotohanan."

Source: Noypi Ako

Post a Comment

0 Comments