Delivery Rider na nagviral Noong 2020, Nagtapos na Ngayon Bilang Magna Cum Laude!



Ang 23-anyos na delivery rider na si Francis Jan Ax Valerio mula sa ParaƱaque City ay nagtapos ng magna cum laude sa kanyang degree sa Bachelor of Arts in Communication sa Adamson University kahapon, Hulyo 14, 2022. Noong 2020, naging viral si Valerio dahil sa pagdalo sa kanyang mga online na klase sa kabila ng pagiging abala sa kanyang mga side hustles.



"Ang naging motivation ko ay ang aking pamilya. High school ako noon walang wala talaga kami pinapalayas kami ng mga landlords sa inuupahan namin dahil di kami nakakabayad sa upa kaya tinulungan ko tatay ko magtinda ng suman para pambaon ko sa school. Hanggang sa makapasok na ako sa iba't ibang part-time jobs para kumita ng pera at makatulong sa kanila. Kaya naman I am dedicating this achievement to my parents.





"Sa tatay ko na nagturo sa akin paano magsumikap sa buhay at sa nanay ko - ang aking unang guro, ang nagturo sa akin paano bumasa at sumulat. Sila ang may pinaka malaking parte ng tagumpay na ito. Kaya para sa kanila po 'yan"



Plano ngayon ni Valerio na mag-focus sa kanyang career habang pumirma siya ng kontrata sa isang corporate company. Gusto rin niyang ituloy ang law school o film school mamaya.

Source: Noypi Ako

Post a Comment

0 Comments